Ngoài ra, Công an cũng đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Đồng (hay gọi là “Sáu”, SN 1965, ngụ quận 4), Phạm Văn Năm (hay gọi là “Chuột”, SN 1974, ngụ huyện Nhà Bè), Nguyễn Bá Tuấn (hay gọi là “Đuôi”, SN 1990, ngụ quận 7) và Mai Đức Tùng (SN 1977, ngụ quận 4) để điều tra về hành vi tương tự.

leftcenterrightdel
"Nữ quái" cầm đầu băng nhóm dàn cảnh va chạm giao thông để móc túi. 

Theo Công an, Tăng Thị Hương là đối tượng cầm đầu băng nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông với người dân trên Quốc lộ 1. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, nhóm móc trộm lấy tiền rồi tẩu thoát. Nếu bị hại truy hô, đuổi theo thì các đối tượng khác cản địa.

Theo điều tra, do không có tiền tiêu xài nên “nữ quái” Hương cùng Đồng, Năm, Tuấn, Tùng và một số đối tượng bàn bạc rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của nhóm Hương là dàn cảnh va chạm giao thông của người đi đường rồi lợi dụng sơ hở của nạn nhân để móc túi lấy tài sản.

Hương phân công các thành viên trong nhóm tìm kiếm “con mồi” đi trên đường để tài sản sơ hở. Sau đó, nhóm này ra hiệu cho các thành viên khác trong nhóm. Tiếp đó, nhóm này sẽ chạy áp sát, giả vờ tạo va chạm giao thông để “con mồi” phân tâm. Lúc này, Kiệt chở Hương chạy lên áp sát, dùng tay móc túi tiền của “con mồi” rồi rời đi.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng trong băng nhóm.

Nếu “con mồi” phát hiện, truy hô đuổi theo thì Năm, Tuấn, Tùng có nhiệm vụ cản địa. Sau khi thực hiện xong hành vi, các thành viên trong băng nhóm do “nữ quái” Hương cầm đầu đi về nhiều hướng khác nhau và tụ tập tại một điểm để chia tiền.

Cụ thể, vào đầu tháng 2/2021, Hương cùng đồng bọn đi xe máy rảo quanh các tuyến đường ở quận Gò Vấp, quận Bình Tân… để săn mồi.

Sau khi đi tới Quốc lộ 1, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, nhóm phát hiện anh N.V.T. (SN 1983) chở vợ là chị N.T.C.P. (SN 1982, cùng ngụ quận Bình Tân) đi xe máy hiệu SH.

Băng nhóm này thấy chị P. có tiền để trong túi nên Đồng đi xe từ sau lên tạt đầu xe của 2 vợ chồng này, rồi giả vờ bị kẹt chân vào xe. Hương chạy áp sát, dùng tay móc túi chị P. để lấy 5 triệu đồng. Nhóm còn lại cũng tìm cách cản đường để tẩu thoát.

Ngoài ra, vào giữa tháng 1/2021, nhóm đi trên Quốc lộ 1 hướng An Lạc về An Sương thì phát hiện anh P.T.Đ. (SN 1957, ngụ quận Bình Tân) đi xe máy trên đường, có bỏ tiền trong túi quần. Lúc này, các thành viên trong nhóm Hương ra hiệu với nhau chuẩn bị thực hiện.

Khi đi tới trước một căn nhà trên Quốc lộ 1, phường Bình Hưng Hoà, Đồng vượt lên tạt đầu xe anh Đ., khiến anh này thắng gấp. Một thành viên trong nhóm chạy từ sau lên rồi dùng chân đưa vào xe của anh Đ., rồi giả vờ bị kẹt chân, Hương áp sát, móc lấy 100 triệu đồng trong túi anh này rồi tẩu thoát. Sau đó, nhóm hẹn nhau ở quán cà phê trên Quốc lộ 1, phường Tân Thới Nhất, quận 12 để chia tiền.

Bước đầu, nhóm Hương thừa nhận gây ra 2 vụ nói trên. Tuy nhiên, Công an tình nghi nhóm này thực hiện hàng loạt vụ khác với cùng thủ đoạn như trên.

Hiện Công an đang điều tra truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm do Hương cầm đầu đề xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Lánh