Ngày 15/8, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt giữ được nhóm đối tượng Chu Vũ Hải Đăng (36 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), Quách Quốc Vương (31 tuổi, ngụ TP.Biên Hoà), Quách Long Phú (29 tuổi) và Nguyễn Văn Quyến (28 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

leftcenterrightdel
Ba đối tượng đã bị bắt giữ 

Theo hồ sơ, ngày 1/8, Vương và Đăng đi đánh bạc bên Campuchia về đến khu vực huyện Củ Chi, TP.HCM thì phát hiện anh V. (35 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất, Đồng Nai) điều khiển xe ô tô 7 chỗ BKS 51F-354.17 chở đầy thuốc lá nên bàn nhau cướp tài sản.

Đăng âm thầm bám theo và gọi điện cho Phú và Quyết cùng tham gia. Khi xe anh V. đến khu vực xã Hố Nai 3 thì bị nhóm thanh niên đi trên 2 xe ô tô ép sát và ép vào lề đường.

Sau khi ép được chiếc xe ôtô 7 chỗ do anh V điều khiển, Phú, Vương và Quyết xuống xe, dùng mã tấu, súng bắn đạn bi dọa giết tài xế và buộc ông này phải rời khỏi ô tô. Sau đó, nhóm này cướp chiếc xe rồi đưa về khu vực gần bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa lấy thuốc lá lậu trên xe mang đi bán được khoảng 120 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Sau khi nhân được trình báo của anh V. một ngày sau, lực lượng công an đã bắt giữ được Phú, Vương và Quyết, Đăng bị bắt khi đang lẩn trốn ở Cần Thơ và hiện đối tượng đang bị di lý về để điều tra. Khám xét nơi ở của các nghi can, công an thu giữ nhiều biển số ôtô, mã tấu, bình nén gas dùng cho súng bắn đạn bi cùng hàng trăm viên đạn bi. Ngoài ra, công an cũng thu giữ 4 ô tô bao gồm tang vật vụ trộm và xe mà nhóm người thuê để làm phương tiện gây án.

Hoa Việt