Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Long Khánh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Công Sử (20 tuổi, ngụ xã Bàu Sen, TX.Long Khánh) và Phạm Minh Đức Huy (18 tuổi, ngụ phường Xuân An, TX.Long Khánh) để điều tra về các hành vi cướp và cướp giật tài sản.


Từ cướp giật điện thoại…

Kết quả điều tra bước đầu xác định, để có tiền tiêu xài, Huy và Sử thường rảo xe máy trên các tuyến đường vắng người ở TX.Long Khánh để tìm cơ hội cướp giật điện thoại di động của học sinh.

Cụ thể, cuối tháng 2-2014, Huy và Sử chạy xe máy trên đường Bùi Thị Xuân (TX.Long Khánh) để tìm cơ hội cướp giật tài sản. Khi đến phường Xuân Bình, cả hai phát hiện một nữ sinh đi xe đạp, trên tay cầm điện thoại di động nên đã bám theo. Đến đoạn vắng người, cả hai đã ép xe và cướp giật chiếc điện thoại của nữ sinh này rồi tẩu thoát.

Trưa 27-2, trong lúc rảo xe máy trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Huy và Sử phát hiện một nam sinh cầm điện thoại di động trên tay nên đã cướp giật. Sau khi đem chiếc điện thoại di động này thế chấp được 200 ngàn đồng, cả hai lại cướp giật chiếc điện thoại di động của một nữ sinh khác tại khu vực phường Xuân An. Chiếc điện thoại của nữ sinh này, Huy và Sử tiếp tục đem cầm lấy 500 ngàn đồng.

Tiếp tục những ngày sau đó, Huy và Sử đã thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản của các học sinh, gây ra tâm lý hoang mang cho người dân trên địa bàn TX.Long Khánh.

… Đến chặn đường cướp xe

Ngoài các “phi vụ” cướp giật tài sản của học sinh, Huy và Sử còn thực hiện nhiều vụ cướp tài sản để kiếm tiền tiêu xài và sử dụng ma túy. Để thực hiện âm mưu này, cả hai đã chọn các tuyến đường vắng người qua lại trong các lô cao su để gây án. “Con mồi” mà bọn cướp nhắm đến là các học sinh đi học một mình lúc đêm tối.

Khoảng 21 giờ một ngày đầu tháng 3-2014, khi rảo xe máy ở khu vực đường vắng thuộc xã Bàu Sen, Huy và Sử phát hiện một nam sinh đi học một mình liền chặn đường đánh em này. Sau khi khống chế được em học sinh, cả hai đã cướp một chiếc điện thoại di động rồi tẩu thoát.

Vài ngày sau đó, cũng khoảng 21 giờ, Sử và Huy tiếp tục chặn đường đánh một học sinh tại khu vực xã Bàu Trâm để cướp chiếc xe đạp, rồi đem bán lấy 500 ngàn đồng.

Táo bạo hơn, khoảng 17 giờ ngày 5-3, khi phát hiện học sinh Nguyễn Thành Đạt (ngụ xã Suối Tre) đi xe đạp một mình tại khu vực đường lô cao su thuộc xã Bình Lộc, Huy và Sử đã đạp ngã xe rồi tấn công Đạt để cướp chiếc xe đạp.

Liên tục một tuần sau đó, với thủ đoạn tương tự, Sử và Huy đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản của học sinh. Đặc biệt, chỉ trong ngày 14-3, cả hai đã thực hiện liên tục 2 vụ cướp xe đạp của học sinh và đem bán được một triệu đồng.

Trước tình hình các vụ cướp, cướp giật tài sản liên tục xảy ra trên địa bàn, Công an TX.Long Khánh đã bố trí lực lượng mai phục để bắt giữ các đối tượng gây án nhằm trấn an dư luận. Chiều 17-3, sau một thời gian theo dõi, lực lượng công an đã bắt quả tang Huy và Sử vừa thực hiện vụ cướp xe đạp của học sinh Huỳnh Tấn Dũng (ngụ TX.Long Khánh) tại khu vực xã Bàu Sen.

Tại cơ quan công an, Huy và Sử khai nhận, từ cuối tháng 2-2014 đến trước khi bị bắt, cả hai đã thực hiện 15 vụ cướp, cướp giật tài sản của học sinh. Sau khi cướp được điện thoại di động, bọn cướp đã đem đi cầm cố, bán lại phần lớn cho các tiệm mua bán điện thoại tại TX.Long Khánh để lấy tiền tiêu xài, số còn lại cả hai để dành sử dụng. Riêng xe đạp cướp được, Huy và Sử đã đem bán cho một tiệm mua bán xe đạp cũ với giá từ 300-600 ngàn đồng/chiếc.

Lãnh đạo Công an TX.Long Khánh cho biết, việc bắt giữ nhóm cướp, cướp giật tài sản của học sinh thời gian vừa qua đã kịp thời trấn an dư luận địa phương, góp phần ổn định tình hình trật tự trên địa bàn thị xã.
 

Theo Báo Đồng Nai

.