Đối tượng là Nguyễn Văn Đông Khánh (SN 2000, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Qua điều tra ban đầu xác định, khoảng 23h ngày 22/7, tại một con hẻm tại đường Trần Văn Dư (phường An Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), người dân nghe thấy tiếng la lớn, khi chạy ra thì phát hiện người đàn ông gục trên vũng máu với nhiều vết đâm.

Ngay sau đó, người dân gọi xe cấp cứu đến nhưng người này đã không qua khỏi. Nạn nhân được xác định là ông Hồ Bá H. (SN 1980, trú phường An Sơn, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng khám nghiệm phương tiện Khánh dùng để chạy trốn sau khi gây án. (Ảnh: CA)

Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP Tam Kỳ, các phòng nghiệp vụ và Công an các địa phương nhanh chóng truy tìm hung thủ.

Chưa đầy 24h kể từ thời điểm gây án, nghi phạm Nguyễn Văn Đông Khánh đã bị Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an TP Đà Nẵng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Đà Nẵng.

Qua đấu tranh ban đầu, Khánh thừa nhận đã dùng dao đâm ông H. tử vong dù cả hai không quen biết, không có thù oán từ trước và chỉ vì bột phát tức thời.

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã bắt giữ thêm đối tượng Võ Nguyễn Quang Vũ (SN 1986, trú TP Tam Kỳ) về hành vi che giấu tội phạm.

Theo đó, trong quá trình điều tra vụ án, lực lượng Công an có xuống nhà đối tượng Vũ để hỏi thông tin, tuy nhiên đối tượng này che giấu, không cung cấp manh mối, gây khó khăn trong quá trình điều tra vụ án.

 

PV