leftcenterrightdel
 Đối tượng Đinh Xuân Sáng tại cơ quan chức năng.

Trước đó vào khoảng 19h30' ngày 2/7, chị T.Q.H (SN 2002, ở quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, nạn nhân) cùng một số người bạn đến dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ và đến 1h00 ngày 3/7 thì di chuyển về nhà một người khác tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên để chơi.

Lúc này Vũ Thành Quang (SN 1994, ngụ TP Hà Nội) và Đinh Xuân Sáng cũng có mặt sau khi nhóm của chị H. đến. Khi Quang và Sáng ra về trước, một người trong nhóm của chị H. có lời nói gây mâu thuẫn với nhóm của Sáng.

Về đến nhà, Sáng và Quang nói chuyện với nhau về sự việc trên và tỏ thái độ bực tức. Sau đó cả hai rủ Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991, trú tại Cửa Đông, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đi đánh nhau với nhóm của chị H.

Sáng mang theo khẩu súng bắn đạn bi rồi cùng đồng bọn lên xe ôtô đi tìm đối phương. Thấy nhóm của Sáng, chị H. và bạn bỏ chạy thì bị Sáng lái xe đuổi theo.

Đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy (quận Long Biên), Sáng chĩa súng bắn về phía nhóm chị H. rồi bỏ trốn. Hậu quả, chị H. trúng đạn và tử vong sau đó.

Sau nỗ lực điều tra, đến khoảng 18h ngày 3/7, Cảnh sát bắt Vũ Thành Quang tại Nam Định khi đối tượng trên đường bỏ trốn vào TP HCM.

Đến tối 5/7, đối tượng Nguyễn Xuân Đạt đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Riêng Đinh Xuân Sáng sau khi gây án đã bỏ trốn nên Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định truy nã. Đến khoảng 0h00 ngày 10/7, Sáng bị hàng chục Cảnh sát và lực lượng biên phòng bắt giữ khi trên đường lẩn trốn tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia.

Việt An