Ngày 27/9, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện VKSND huyện Mai Sơn (Sơn La) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hà Thị Thi - nhân viên bếp ăn của Trường THPT Chu Văn Thịnh để điều tra về tội Gây tổn hại cho sức khoẻ người khác.

leftcenterrightdel
 Bữa ăn bán trú tại Trường THPT Chu Văn Thịnh. (Ảnh: BSL).

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, bà Hà Thị Thi là vợ của nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh, nay đã chuyển sang làm Phó Hiệu trưởng của một trường khác trên địa bàn huyện Mai Sơn.

Khi chồng bà Thi còn làm Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh, bà Thi được giao phụ trách bếp ăn bán trú và lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm.

Tuy nhiên, khi Trường THPT Chu Văn Thịnh có hiệu trưởng mới, bà Thi không được giao phụ trách bếp ăn của nhà trường và cũng không nhập thực phẩm từ đơn vị cũ.

Từ đó, bà Hà Thị Thi nảy sinh ý định và đã cho loại thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh.

Nhà bếp sau đó phát hiện thức ăn chuẩn bị chia cho học sinh có những dấu hiệu, mùi bất thường như mùi thuốc trừ sâu nên đã không chia cho học sinh.

Cơ quan chức năng huyện Mai Sơn cũng thông tin, rất may vụ việc được phát hiện kịp thời nên chưa có hậu quả đáng tiếc xảy ra. Cơ quan chức năng cũng đang trưng cầu giám định về độc tố có trong thức ăn.

Theo báo cáo, vụ việc xảy ra vào trưa Thứ 6 (ngày 22/9), theo đó, món su su luộc có mùi lạ.

Trường THPT Chu Văn Thịnh hiện có 1.245 học sinh, trong đó có hơn 400 học sinh ăn bán trú.

Hiện cơ quan chức năng huyện Mai Sơn đang tích cực điều tra, xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

Vũ Phương