Chiều ngày 25/8, VKSND tỉnh Khánh Hòa đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Hồ Xuân Hải (SN 1971), trú thôn Vĩnh Đông, Cam An Nam, Câm Lâm, Khánh Hòa.

Hải bị khởi tố về tội "Giết người", quy định tại khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự (giết 2 người trở lên và giết người dưới 16 tuổi).

Theo điều tra ban đầu, Hải có vợ Nguyễn Hoài Ngọc Diệp (SN 1974), các con là Hồ Ngọc Kim Ngân (SN 2002), Hồ Ngọc Giáng My (SN 2009), Hồ Ngọc Thiên Ân (SN 2013).

Theo trình bày của Hải, vợ chồng có đầu tư trang trại nuôi heo, nhưng do làm ăn thua lỗ dẫn đế nợ nần, nên Hải nảy sinh ý định giết vợ, con rồi tự tử.

Để thực hiện hành vi, Hải lên mạng tìm hiểu các thông tin về việc gây ngạt khí CO.

Chiều ngày 22/8, Hải mua 1 bình khí CO 40 lít, giá 4,2 triệu đồng và một đoạn ống nhựa mềm.

Đến 2h ngày 23/8, khi vợ và các con đã ngủ say trong phòng kín có gắn máy lạnh, Hải nối ống nhựa vào bình CO, dẫn vào phòng ngủ qua lỗ thông gió rồi xả khí.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng và bị can Hồ Xuân Hải. Ảnh: NX.

Xong, Hải ngồi uống rượu, khoảng 30 phút sau thì ngắt van, cất bình khí, vào phòng ngủ cùng vợ, con.

Đến 10h ngày 23/8, một người là em cột chèo với Hải, đến nhà phát hiện 4 mẹ con chị Diệp đã tử vong, còn Hải vẫn sống nên báo công an địa phương và đưa Hải đến Bệnh viện Cam Ranh cấp cứu.

Khám nghiệm tử thi 4 nạn nhân bước đầu xác định nguyên nhân tử vong do ngộ độc khí. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ 1 bình khí và một đoạn ống nhựa.

Căn cứ các thông tin, vật chứng thu thập được và lời khai, cơ quan chức năng cho biết, có đủ cơ sở xác định Hải có hành vi đầu độc các nạn nhân bằng khí CO, đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người”, quy định tại khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự.

Liên quan đến vụ án, ngày 24/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp. VKSND tỉnh Khánh Hòa đã phê chuẩn các quyết định tố tụng của cơ quan CSĐT cùng cấp.

Vụ án đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

HV