Ngày 18/4, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện VKSND tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp 9 đối tượng về tội Đánh bạc bằng hình thức “xóc đĩa” tại xóm Lũng Luông (xã Vũ Nông, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng).

leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị bắt khi đang sát phạt trong rừng. Ảnh: CA tỉnh Cao Bằng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng xác định, có một số đối tượng trú tại các huyện Nguyên Bình và huyện Bảo Lạc thường xuyên tổ chức đánh bạc tại các xã thuộc hai huyện này. Để trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, các đối tượng này thường tổ chức đánh bạc ở các khu vực rừng núi hẻo lánh và có bố trí người canh gác, đồng thời có người mang theo tiền để cho các con bạc “vay nóng” tại sới bạc.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với các phòng, ban chức năng lập án để bắt giữ nhóm đối tượng này. Tối ngày 14/4, Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành bắt giữ thành công 9 đối tượng tổ chức đánh bạc bằng hình thức “xóc đĩa” ngay tại khu vực rừng trúc thuộc xóm Lũng Luông (xã Vũ Nông, huyện Nguyên Bình), đồng thời thu giữ tang vật gồm: gần 70 triệu đồng tiền mặt, 7 xe mô tô các loại và 10 chiếc điện thoại di động.

Quá trình làm việc với cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đáng chú ý, một số đối tượng cho biết, dù trú tại xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, cách nơi đánh bạc gần 60km nhưng vẫn thường xuyên di chuyển bằng xe mô tô sang Nguyên Bình để tham gia đánh bạc.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng điều tra làm rõ, xử lí nghiêm theo quy định pháp luật.

Vũ Phương