Tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng Lưu Khắc Tùng (SN 1984), trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xuất hiện tình trạng một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa cộng tác viên một số cơ quan truyền thông báo chí để thực hiện các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong Nhân dân. 

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

leftcenterrightdel
 Công an làm việc với Lưu Khắc Tùng.

Đối tượng Lưu Khắc Tùng đã được đưa vào "tầm ngắm". Bước đầu xác định Tùng đã liên hệ với một số đối tượng ở trong và ngoài địa bàn tỉnh Nghệ An, đưa ra thông tin với gia đình N.N.H (đối tượng bị khởi tố, tạm giam về tội đánh bạc) sẽ chạy án để chiếm đoạt số tiền 5 tỷ đồng của gia đình H.

Qua xác minh, Lưu Khắc Tùng từng là cộng tác viên của một số cơ quan truyền thông, sau đó là lao động tự do tại nhiều địa phương.

Sau thời gian điều tra, vào lúc 0h45' ngày 17/12, tại một căn hộ chung cư trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Tổ công tác Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lưu Khắc Tùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua khám xét, đã thu giữ nhiều giấy tờ là thẻ phóng viên, biên tập viên của một số tạp chí điện tử, kênh truyền hình; 3 biển số xe ô tô (nghi là giả) và nhiều tài liệu quan trọng khác phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, Lưu Khắc Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra.

 

P.V