Nguồn tin từ PV báo Bảo vệ pháp luật cho biết, VKSND huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) vừa mới phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Phạm Hoàng - nguyên cán bộ Agribank Chi nhánh Đak Pơ Đông Gia Lai về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174 BLHS.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, ngày 22/11/2023, qua phản ánh của người dân tại địa phương, Agribank chi nhánh Đông Gia Lai nắm được thông tin Nguyễn Phạm Hoàng vay, mượn tiền của người dân bên ngoài và không trả.

Ngay sau đó, Agribank Chi nhánh Đông Gia Lai đã phân công cán bộ nghiệp vụ kiểm tra, đối chiếu toàn bộ dư nợ vay của ngân hàng thuộc địa bàn Hoàng được phân công phụ trách. Đồng thời, phối hợp với cơ quan Công an huyện Đak Pơ làm rõ nội dung thông tin nhận được và xử lý vụ việc theo quy định.

Theo cơ quan chức năng, đây là hành vi giao dịch vay, mượn tiền của cá nhân ngoài các hoạt động nghiệp vụ của Agribank, không liên quan đến chức trách nhiệm vụ được giao. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, tài sản và quyền lợi của khách hàng đang giao dịch (vay vốn, gửi tiền) tại Agribank Chi nhánh huyện Đak Pơ Đông Gia Lai.

Được biết, Agribank Chi nhánh Đông Gia Lai đã tiến hành thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động với Nguyễn Phạm Hoàng theo quy định kể từ ngày 29/11/2023. Hiện Hoàng không còn là cán bộ viên chức của Agribank.

Sau khi xác định được hành vi phạm tội của Nguyễn Phạm Hoàng, cơ quan chức năng huyện Đăk Pơ đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, với số tiền 7,3 tỉ đồng./.

Nguyễn Chính