Ngày 27/2,/2022 Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Văn Việt (SN 1976, quê TP Hồ Chí Minh, tạm trú tại tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự xảy ra trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Đối tượng Huỳnh Văn Việt tại Cơ quan điều tra 

Trước đó, do cần tiền nên vào tháng 10/2021, ông N.P.L (SN1973, quê tỉnh Bình Dương) có vay của Huỳnh Văn Việt số tiền 196 triệu đồng. Hai bên thỏa thuận lãi suất bằng miệng, tiền lãi suất được tính theo ngày. 

Đồng thời, Việt yêu cầu ông L. phải thế chấp khoản vay nói trên bằng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Qua điều tra số tiền lãi vay hằng ngày mà ông L. phải trả, lực lượng chức năng xác định số tiền mà Việt cho bị hại vay có lãi suất lên đến hơn 350%/năm.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên đã tạm giữ hình sự Huỳnh Văn Việt để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đồng thời Công an thị xã Tân Uyên cũng khuyến cáo người dân tuyệt đối không vay vốn ở các địa chỉ không rõ ràng, các đối tượng, tổ chức “tín dụng đen”, các ứng dụng cho vay trên mạng qua “App”…

Khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu hoạt động cho vay theo kiểu “tín dụng đen”, người dân cần nhanh chóng thông báo cho Công an xã, phường nơi gần nhất hoặc Công an thị xã Tân Uyên qua số điện thoại 02743.656.254 để kịp thời điều tra, xử lý theo quy định.

Việt An