Ngày 26/7, tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Đinh Hồng Minh (SN 1962, tạm trú tại tổ 13 phường Xuân La, quận Tây Hồ), để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Đinh Hồng Minh.
Qua công tác nắm tình hình địa bàn, cơ quan Công an phát hiện đối tượng Đinh Hồng Minh có nhiều biểu hiện nghi vấn về việc mua bán trái phép chất ma túy.

Công an phường Xuân La đã phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an quận Tây Hồ triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, triệt phá.

Theo tại liệu trinh sát, Đinh Hồng Minh có nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với lực lượng chức năng, như:  thuê chính các đối tượng nghiện làm “chim lợn” cảnh giới, lắp camera xung quanh nhà nhằm phát hiện khi có người lạ xuất hiện là lập tức phi tang vật chứng.

Nắm bắt được phương thức, thủ đoạn của đối tượng, cơ quan Công an đã lên kế hoạch bắt giữ đối tượng Đinh Hồng Minh và các đồng phạm.

Khoảng 11h ngày 24/7, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Tây Hồ đã phối hợp với Công an phường Xuân La bí mật triển khai các biện pháp nghiệp vụ tại khu vực đường xung quanh nơi ở của đối tượng Minh. Không nằm ngoài dự đoán, Tổ công tác đã phát hiện một đối tượng nghi vấn xuất hiện nên đã tiến hành kiểm tra.

leftcenterrightdel
 3 đối tượng Nguyễn Văn Tuấn, Phạm Quang Lâm, Nguyễn Văn Long.
Danh tính đối tượng nghi vấn được làm rõ là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1975, trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội). Sau một hồi quanh co chối cãi, đối tượng Tuấn đã phải giao nộp cho cơ quan Công an một túi nilon chứa tinh thể màu trắng và khai nhận là ma tuý, đối tượng vừa mua của Đinh Hồng Minh, mục đích để sử dụng.

Từ lời khai của Nguyễn Văn Tuấn, cơ quan Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp phòng trọ của Đinh Hồng Minh. Quá trình khám xét đã phát hiện và làm rõ các đối tượng: Phạm Quang Lâm (SN 1978, trú tại xã Xuân Phong, huyện Xuân Trường, Nam Định); Nguyễn Văn Long (SN 1991, trú tại xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, Hà Nam) đang có mặt tại phòng trọ của Minh để mua ma tuý về sử dụng.

Cơ quan Công an đã niêm phong tang vật và đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở, đồng thời, triệu tập đối tượng Đinh Hồng Minh để phục vụ công tác điều tra. Trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng Minh đã phải khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai, Minh là đối tượng nghiện ma tuý nên đã mua "hàng" về để vừa sử dụng vừa bán kiếm lời. Khoảng đầu tháng 6/2023, Minh thuê nhà trọ tại số 5A, tổ 13, phường Xuân La, quận Tây Hồ để ở và đồng thời làm “căn cứ” mua bán ma túy trái phép.

Chiều 20/7/2023, Minh đến khu vực phố Võ Thị Sáu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và mua ma túy của một người phụ nữ không quen biết. Toàn bộ số ma tuý mua được, Minh mang về khu nhà trọ cất giấu để bán dần dân cho các con nghiện. Trong quá trình Minh bán số ma túy trên cho các đối tượng nghiện thì bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ.

Theo hồ sơ quản lý của cơ quan Công an, Đinh Hồng Minh là đối tượng đã có 14 tiền án, tiền sự về các tội danh, hành vi liên quan đến ma túy và trộm cắp tài sản…

Vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

H.Nguyên