leftcenterrightdel
 Đối tượng Hoàng Thị Luyến tại Cơ quan điều tra.

Quá trình theo dõi và thu thập tài liệu, chứng cứ, Công an thị xã Quảng Yên đã khám xét chỗ ở, bắt khẩn cấp đối tượng Hoàng Thị Luyến do có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Quá trình khám xét, cơ quan Công an thu giữ 3 lọ nhựa, bên trong đều chứa dung dịch màu hồng, Hoàng Thị Luyến khai đó là methadone.

Hiện, Công an thị xã Quảng Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Hoàng Thị Luyến để tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án.

Chuyên gia y tế thông tin, Methadone là chất dạng thuốc phiện (CDTP) tổng hợp, tác dụng dược lý tương tự như các loại thuốc gây nghiện khác, nhưng không gây nhiễm độc hệ thần kinh trung ương và tổn thương não ở liều điều trị. Methadone dùng qua đường uống, giá thành rẻ, có kiểm soát và có sự giám sát của nhân viên y tế. Tuy nhiên, khi dùng methadone để điều trị CDTP, người dùng nó vẫn phải lệ thuộc suốt đời. Nghiện ma túy là bệnh não mãn tính, vì vậy, phải điều trị lâu dài, tuân thủ điều trị và có sự tư vấn hỗ trợ về tâm lý.

Khánh Quyên