Qua công tác điều tra, nắm tình hình, Công an huyện Thạch Thành phát hiện trên địa bàn xã Thành Mỹ xuất hiện một đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự nên đã lập án đấu tranh. 

Khoảng tháng 12/2019, Công an huyện Thạch Thành đã phát hiện chị B.T.T, ở xã Thành Mỹ có vay của Bùi Thị Hương số tiền 50 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày. Đến tháng 10/2023, Hương thu lời bất chính từ việc cho chị T vay tiền với lãi suất cao số tiền trên 170 triệu đồng. 

leftcenterrightdel
 Đối tượng Bùi Thị Hương tại cơ quan Công an

Công an huyện Thạch Thành tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, còn phát hiện: Từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, Bùi Thị Hương đã cho nhiều người dân nghèo trên địa bàn xã Thành Mỹ vay tiền với lãi suất “cắt cổ”, thu lời bất chính trên 600 triệu đồng. 

Khám xét nơi ở của đối tượng Bùi Thị Hương, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều hợp đồng mua bán, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Khuyến cáo, khi có nhu cầu vay tiền, người dân cần liên hệ trực tiếp với các tổ chức tín dụng hoặc chi nhánh ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục vay vốn; không nên vay mượn tiền thông qua các trang mạng xã hội, các app quảng cáo cho vay tiền hay các tổ chức tài chính núp bóng hoạt động “tín dụng đen”.....

Đinh Huê