Ngày 3/2/2024, theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Phòng CSHS Công an tỉnh đã bắt giữ đối tượng Lê Văn Quang (SN 2007, ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) về hành vi "chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép pháo nổ".

leftcenterrightdel
Đối tượng Lê Văn Quang tại cơ quan Công an. Ảnh CACC

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng CSHS Công an tỉnh phát hiện tài khoản Facebook “Quang Hà Rank LQ” có đăng bài viết, hình ảnh và Video quảng cáo bán pháo nổ tự chế trái phép. Sau khi nắm được thông tin, Phòng CSHS đã phân công lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.

Qua điều tra, xác minh, lực lượng Công an xác định tài khoản Facebook “Quang Hà Rank LQ” là của Lê Văn Quang trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Đây là đối tượng đã tự chế tạo pháo nổ rồi đăng bán trên mạng xã hội.

Tối 1/2/2024, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSHS đã phối hợp với Phòng CSGT kiểm tra phương tiện xe ôtô khách mang BKS: 37B – 01901 chạy tuyến Nghệ An – Hà Nội. Qua kiểm tra, lực lượng Công an đã thu giữ một thùng xốp bên trong đựng 2 dây pháo tự chế và 330 quả pháo tự chế.

Tiến hành triệu tập và khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Văn Quang, lực lượng Công an thu giữ 2 dây pháo tự chế và 630 quả pháo tự chế cùng một số vật dụng và tiền chất sử dụng để chế tạo, sản xuất pháo nổ.

Tại cơ quan Công an, Lê Văn Quang khai nhận, đã học cách chế tạo và đặt mua trên mạng xã hội các tiền chất, vật dụng chế tạo pháo nổ, sau đó làm theo hướng dẫn. Sau khi chế tạo được pháo Quang đã lập tài khoản Facebook ảo và đăng bài, hình ảnh, Video quảng cáo để bán.

Hiện tại, vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh