Ngày 1/2/2024, theo thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam Trần Thị Hoài (SN 1988, ngụ xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) và Hà Trung Hòa (SN 1985, ngụ xã An Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi "Mua bán người dưới 16 tuổi".

leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Thị Hoài tại cơ quan Công an. Ảnh CACC

Quá trình điều tra ban đầu xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2023, Trần Thị Hoài đang có nhu cầu tuyển nhân viên phục vụ tại quán hát Karaoke.

Nắm được nhu cầu của Hoài, đối tượng Hòa đã trao đổi, thỏa thuận và đưa 4 người chưa đủ 16 tuổi gồm: L.T.T. (SN 2010); V.T. N. (SN 2010); V.T.C. (SN 2010) và L.T.D. (SN 2011) cùng trú tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu về làm nhân viên phục vụ tại quán Karaoke của Hoài.

leftcenterrightdel
Đối tượng Hà Trung Hòa tại cơ quan Công an.

Trước đó, 4 nữ nhân viên này phục vụ tại quán Karaoke của Hòa tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Đưa những người này đến quán hát của Hoài, Hòa được hưởng lợi số tiền 11 triệu đồng.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh