Ngày 8/7, Đội Đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM đã truy xét và tạm giữ băng nhóm cướp tài sản tại huyện Bình Chánh.

leftcenterrightdel
Băng cướp nhí rủ nhau đi cướp để có tiền tổ chức sinh nhật. 

Theo thông tin ban đầu, băng nhóm này gồm 7 đối tượng có độ tuổi từ 13 tuổi đến 19 tuổi, do Phạm Hoàng Ngọc Phú (SN 2006, ngụ TP HCM) cầm đầu và trực tiếp chỉ đạo đồng bọn cướp tài sản.

Bước đầu, Phú khai nhận không nghề nghiệp, không học hành, cả nhóm quen biết nhau qua mối quan hệ xã hội và thường xuyên tụ tập ăn nhậu với nhau. Để kiếm tiền tiêu xài và có tiền tổ chức sinh nhật cho một đối tượng trong nhóm, cả nhóm rủ nhau đi cướp tài sản.

Nhóm này mượn hai chiếc xe máy làm phương tiện, Phú cầm theo 1 thanh mã tấu, 1 dao tự chế và 1 thanh đao rồi cùng 3 đối tượng khác chở nhau rảo quanh trên đường, tìm người có tài sản để cướp. Đi đến gần sáng, nhìn thấy thanh niên chạy xe Airblade một mình trên đoạn đường tối vắng gần cầu ông Thìn, cả bọn ép xe rồi dùng hung khí chém, rượt đuổi nạn nhân khiến nạn nhân hoảng sợ, bỏ xe chạy bộ.

Sau khi gây án, nhóm này mang xe về nhà trọ tại xã Bình Hưng cất, còn hung khí thì mang ra giấu trong cột điện ngoài đường ngay trước nhà trọ.

Tài sản cướp được, một đối tượng trong nhóm tên Vàng nhận nhiệm vụ bán xe, tuy nhiên đối tượng này đã bỏ trốn cùng chiếc xe. Cả nhóm đang chia nhau đi tìm Vàng thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý vụ việc./.

Nguyễn Lánh