leftcenterrightdel
 Qua xác minh, việc 2 du thuyền ghép đôi và để hành khách qua lại đã vi phạm an toàn đường thủy. (Ảnh: TP)

Thông tin cho biết, vào tối 30/6, CLB Giám đốc CDC miền Bắc tổ chức đại tiệc trên hai du thuyền sang trọng trên vịnh Hạ Long, với sự tham gia của 140 khách.

Điều đáng nói, cả hai du thuyền năm sao, gồm Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2, đã cập mạn vào nhau và biến sân thượng thành một sân khấu nổi giữa biển. Tại sân thượng của cả hai du thuyền năm sao đều được bày biện hàng chục bàn tiệc.

Theo đại diện Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh, luật không cấm ghép các tàu khi đỗ, nhưng trường hợp để hành khách của các tàu thường xuyên qua lại giữa các tàu, nhất là ở vị trí không sát bờ, thì có thể vi phạm về an toàn, trật tự giao thông.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh trong "tiệc" chia tay Chủ nhiệm CLB CDC miền Bắc. (Ảnh: TP)

Vị đại diện Cảng vụ còn cho biết thêm, các đơn vị chức năng đã vẽ lại bản đồ di chuyển của hai chiếc du thuyền qua định vị GPS, vị trí mà hai chiếc du thuyền cập vào nhau để tổ chức tiệc thuộc khu vực Hang Tiên trên vịnh Hạ Long.

Sau khi xác định lỗi vi phạm an toàn đường thủy, chủ hai du thuyền năm sao Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2 là Tập đoàn Du thuyền Bhaya có địa chỉ tại Số 9, Khu đô thị Cảng Ngọc Châu, Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã bị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh xử phạt tổng cộng 12 triệu đồng.

Liên quan đến việc tổ chức “những bữa tiệc chịa tay nghỉ hưu của ông Ninh Văn Chủ - nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh” đã được báo chí thông tin, ngày 7/8/2022, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành Quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh và ông Ninh Văn Chủ - nguyên Bí thư Đảng ủy Bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh. Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nghe và giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm để kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo các cơ quan có thẩm quyền về nội dung trên. Kết quả vụ việc phải báo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 15/8/2022.
Trúc Quyên - Khánh An