Ngày 12/5/2022, nhiều trường hợp nhận quà của Công ty Việt Á trước đó ở Trà Vinh, đã nộp lại quà. Được biết, các trường hợp này đã không chủ động nộp ngay khi nhận quà mà sau khi xảy ra sự việc sai phạm ở các tỉnh khác, thì các trường hợp này mới tự động nộp lại quà đã nhận của Công ty Việt Á.

leftcenterrightdel
Sản phẩm kít test của Công ty Việt Á 

Trước đó, Bộ Công an đã ủy quyền cho Công an tỉnh Trà Vinh điều tra liên quan đến việc mua sắm các gói thầu của Công ty Việt Á, hiện chưa có thông tin kết quả chính thức. Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã vào cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Y tế và 8 cá nhân có liên quan.

Thanh tra tỉnh Trà Vinh cũng đã tiến hành thanh tra về việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí, việc mua sắm, sử dụng trang thiết bị y tế, vật tư, sinh phẩm, phương tiện phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.   

Theo Sở Y tế đã thông tin trước đó, tỉnh Trà Vinh có 2 đợt mua kit test của Công ty Việt Á, với mức giá lần lượt là 470.000 đồng/kit và 367.500 đồng/kit. Tổng số tiền tỉnh Trà Vinh mua của Công ty Việt Á là hơn 20 tỉ đồng./.

Tuấn Anh