Chiều 16/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) đã công bố quyết định kỷ luật với hình thức cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã Sơn Hội đối với ông Trần Ngọc Tây, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã.

Với vị trí là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sơn Hội, nhưng ông Trần Ngọc Tây không tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy xã ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo; triển khai thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập hằng năm sai nguyên tắc, không đúng quy trình, quy định.

leftcenterrightdel
 Ông Trần Ngọc Tây. Nguồn: phuyen.gov.vn

Không những thế, ông Trần Ngọc Tây đã lấy tên ông Nguyễn Văn Tảng, người trú thôn Tân Thành, để đăng ký tham gia trồng rừng theo Dự án phát triển lâm nghiệp để cải thiện đời sống vùng Tây Nguyên (dự án Flitch); giả chữ ký của ông Tảng nhận giống, tiền đầu tư trồng rừng cũng như trong các hồ sơ thanh quyết toán nguồn kinh phí hỗ trợ trồng rừng từ dự án này.

Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa nhận định, việc làm của ông Trần Ngọc Tây là trái quy định của pháp luật, chưa thực hiện đúng nghĩa vụ, đạo đức của công chức, nhiệm vụ của đảng viên, vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm kỷ luật của Đảng.

V.H