Chiều 6/8, ông Đinh Văn Hùng – Phú Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh Ủy Hòa Bình cho biết; UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình đã tiến hành xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chi bộ và các cá nhân tại Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Hòa Bình.

Sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chi bộ Liên minh HTX tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2015 - 2020, UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình nhận thấy: Chi bộ Liên minh HTX tỉnh đã thiếu lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát để Liên minh HTX tỉnh bổ nhiệm cán bộ không đảm bảo tiêu chuẩn và quy trình; thiếu kiểm tra, giám sát, giáo dục đảng viên, để một số cán bộ, đảng viên vi phạm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thống nhất ban hành văn bản không đúng quy định.

Những khuyết điểm, vi phạm của Chi bộ Liên minh HTX tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

leftcenterrightdel
 Trụ sở Liên minh HTX tỉnh Hòa Bình.

Để giữ nghiêm kỷ luật Đảng, UBKT Tỉnh uỷ đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xem xét, thi hành kỷ luật đảng đối với Chi bộ Liên minh HTX tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 theo thẩm quyền.

Đối với các cá nhân, sau khi xem xét các Báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và đề nghị thi hành kỷ luật đối với đảng viên; xét nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước và công tác cán bộ.

Để giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, căn cứ Quy định số 102-QĐ/W, ngày 15/11/2017 của Bộ chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Trần Văn Thành - Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Chủ tịch Liên minh HTX; ông Trịnh Ngọc Thủy - Phó Bí thư chi bộ, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh và bà Đinh Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh. 

Thu Hương