UBKT Tỉnh ủy Phú Yên vừa có quyết định kỉ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Phạm Hoàng Huynh- Trưởng phòng Đo đạc-Bản đồ và Viễn thám- Chi cục Quản lý đất đai (Sở TN-MT Phú Yên); đồng thời chuyển hồ sơ vi phạm của ông này sang CQĐT để điều tra, xử lý theo quy định.

Kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Phạm Hoàng Huynh, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên xác định, ông Huynh đã lợi dụng vị trí công tác, tác động để được cơ quan thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận QSDĐ và chuyển mục đích SDĐ một số thửa đất của gia đình và các hộ dân trái quy định.

leftcenterrightdel
Quá trình kiểm tra xác định ông Huynh đã lợi dụng vị trí công tác, tác động để được cơ quan thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận QSDĐ và chuyển mục đích SDĐ cho nhiều thửa đất trái quy định. Ảnh minh họa.

Ông Huynh cũng nhận chuyển nhượng một số thửa đất thuộc đất quy hoạch, rồi lợi dụng vị trí công tác và mối quan hệ, hợp thức hóa hồ sơ, giấy tờ thành đất “đủ điều kiện” để được cấp thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận QSDĐ.

Ngoài ra ông Huynh cũng tác động và “xử lí hồ sơ” để được cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, hoặc cho phép chuyển mục đích SDĐ trái quy định đối với nhiều trường hợp.

Vi phạm của ông Huynh được xác định gây hậu quả rất nghiêm trọng. Không chỉ cá nhân ông này, nhiều cán bộ, đảng viên liên quan khác tại địa phương đã bị xử lí kỉ luật, bị điều tra, khởi tố.

Văn Nguyễn