Sau khi bị xem xét kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng vì có liên quan đến một số sai phạm về lĩnh vực đất đai, ông Đặng Thanh Nam - Chủ tịch UBND huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã có “Đơn xin nghỉ phép năm 2022” gửi Thường trực Tỉnh uỷ Kon Tum và Ban Thường vụ Huyện uỷ và UBND huyện Kon Plông.

leftcenterrightdel
Sau khi "dính" sai phạm về công tác quản lý đất đai và bị xem xét kỷ luật, ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông đã có đơn xin nghỉ phép 19 ngày.

Theo nội dung đơn, ông Nam đề nghị Thường trực Tỉnh uỷ Kon Tum, Ban Thường vụ Huyện uỷ cũng như UBND huyện Kon Plông cho ông được nghỉ phép năm 2022, thời gian từ ngày 30/8-26/9/2022 (tương ứng với 19 ngày làm việc).

Trong đơn, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông nêu rõ lý do xin nghỉ phép là để “Giải quyết công việc gia đình”.

Trong thời gian nghỉ phép, ông Nam uỷ quyền cho ông Lê Đức Tín - Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông phụ trách và giải quyết công việc của UBND huyện.

“Đối với những công việc liên quan đến cá nhân bản thân tôi, tôi sẽ có trách nhiệm phối hợp giải quyết”, ông Nam trình bày trong đơn nghỉ phép.

Đáng nói, việc xin nghỉ phép diễn ra sau khi ông Nam bị xem xét kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng do có liên quan đến một số sai phạm về lĩnh vực đất đai.

Theo đó, ngày 25/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức cuộc họp để lấy ý kiến, xem xét hình thức xử lý đối với ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông.

Cụ thể, ông Nam bị xem xét kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng do có liên quan đến một số sai phạm về lĩnh vực đất đai.

leftcenterrightdel
 Thời gian qua công tác quản lý đất đai tại huyện Kon Plông (Kon Tum) đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trước đó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã giao các cơ quan chức năng thành lập đoàn kiểm tra và thanh tra toàn diện dự án khu đô thị ở phía bắc trung tâm huyện Kon Plông. 

Vào năm 2019, HĐND huyện Kon Plông ban hành nghị quyết bổ sung danh mục và phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án khai thác quỹ đất Khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông, với quy mô 21,3ha. Trong đó, diện tích đất dự kiến sẽ phân lô, bán đấu giá là 3,99ha; đất xây dựng cơ sở hạ tầng và đất khác là 17,31ha.

Tuy nhiên, hiện trạng khu vực dự án có 6,01ha rừng (rừng tự nhiên 5,75ha, rừng trồng 0,26ha). Đáng nói, mặc dù diện tích đất này chưa được chuyển đổi, thực hiện các thủ tục theo quy định thì đã cho triển khai dự án, làm hạ tầng.

Không chỉ vậy, vào năm 2020 và 2021, ông Đặng Thanh Nam đã ký 5 quyết định giao đất quy hoạch là các khu biệt thự không thông qua đấu giá./.

Nguyễn Chính