Tham dự phiên tòa có Lãnh đạo Phòng 10 - VKSND tỉnh Sóc Trăng và toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên bộ phận dân sự của đơn vị. Tranh chấp trong vụ án xảy ra giữa nguyên đơn ông Lý Hoàng L., địa chỉ: Số 57, ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng và bị đơn ông Nguyễn Văn C. cùng bà Lê Thị V., ngụ địa chỉ số 398-400, đường Trần Hưng Đạo, Khóm 2, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa

Theo đơn khởi kiện ngày 6/4/2021 của nguyên đơn, do có quan hệ quen biết, ông C. và bà V. có mở công ty Hoàng C. trong lĩnh vực mua bán thủy hải sản tại huyện Trần Đề có hỏi vay tiền của ông L. với tổng số tiền 3.250.000.000 đồng. Sau khi vay số tiền trên thì vợ chồng ông Nguyễn Văn C. và bà Lê Thị V. không trả đúng hẹn như lời hứa trong biên nhận. Ông L. đã tạo điều kiện cho ông C. và bà V. trả nợ, nhưng ông bà chỉ trả được số tiền lãi 170.000.000 đồng. Sau nhiều lần liên hệ bằng nhiều hình thức như nhắn tin, điện thoại và đến gặp trực tiếp nhưng ông C. và bà V. chỉ hứa nhưng không trả thêm khoản tiền nào khác nên ông L. khởi kiện ra tòa án yêu cầu trả gốc và lãi.

Trên cơ sở nắm bắt nội dung hồ sơ vụ án, tại phiên tòa Kiểm sát viên đại diện VKSND TP Sóc Trăng đã kiểm sát chặt chẽ hoạt động tuân thủ pháp luật của HĐXX, cũng như trình bày các nội dung phát biểu quan điểm giải quyết của vụ án một cách khách quan, chính xác.

Sau khi HĐXX tuyên án, lãnh đạo VKSND TP Sóc Trăng đã tổ chức họp rút kinh nghiệm cho toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên bộ phận dân sự.

Tại cuộc họp, đồng chí Kiểm sát viên được phân công kiểm sát việc tuân theo pháp luật và tham gia xét xử tại tòa tự đánh giá về những ưu và khuyết điểm của bản thân trong quá trình kiểm sát việc tuân theo pháp luật và xét xử tại phiên tòa. Đồng thời, các đồng chí tham dự phiên tòa đóng góp ý kiến đối với Kiểm sát viên về công tác chuẩn bị trước xét xử cũng như những kỹ năng tại phiên tòa của Kiểm sát viên...

leftcenterrightdel
 Phiên họp rút kinh nghiệm

Nhìn chung, công tác chuẩn bị trước khi tham gia phiên tòa cũng như quá trình kiểm sát tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, thể hiện được vai trò của Kiểm sát viên, chủ động tham gia hỏi các đương sự để làm rõ nội dung vụ án, tập trung theo dõi và ghi chép đầy đủ diễn biến tại phiên tòa và phát biểu quan điểm về việc giải quyết vụ án được Hội đồng xét xử chấp nhận.

Thông qua việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, các cán bộ, Kiểm sát viên tham gia phiên tòa tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn để ngày càng hoàn thiện kỹ năng kiểm sát và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Lê Kiều Mị