Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan gồm ông Trần Mạnh C. và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng D.P.L.

Theo nội dung vụ án, Công ty cổ phần đầu tư xây lắp và thương mại H.L (gọi tắt là Công ty H.L) ký kết 2 hợp đồng tín dụng và 1 giấy đề nghị kiêm hợp đồng phát hành thẻ tín dụng với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (Ngân hàng VPBank) để vay tổng số tiền là 1.928.000.000 đồng, với mục đích phục vụ sản xuất kinh doanh của công ty. Tài sản bảo đảm cho các khoản vay là 1 chiếc xe ôtô tải đứng tên Công ty H.L.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án kinh doanh thương mại về “Tranh chấp hợp đồng tín dụng”.

Ngoài ra, ngày 10/4/2018, ông Trần Mạnh C. còn ký hợp đồng bảo lãnh cho khoản vay của Công ty H.L tại Ngân hàng VPBank. Quá trình thực hiện hợp đồng, do Công ty H.L vi phạm nghĩa vụ thanh toán tiền gốc, lãi nên Ngân hàng VPBank làm đơn khởi kiện yêu cầu TAND TP Hà Tĩnh buộc Công ty H.L phải có trách nhiệm thanh toán khoản nợ với tổng số tiền là 606.345.312 đồng (tạm tính đến ngày 11/9/2024). Đồng thời, Ngân hàng VPBank yêu cầu xử lý tài sản bảo đảm để thu hồi nợ theo quy định của pháp luật.

Kiểm sát viên được phân công đã nghiên cứu kỹ hồ sơ, chuẩn bị các nội dung tham gia phiên tòa, do đó tại phiên tòa đã thể hiện phong thái tự tin, chủ động tham gia hỏi đối với các đương sự để làm rõ những vấn đề liên quan đến việc giải quyết vụ án. Bài phát biểu của Kiểm sát viên đã thể hiện quan điểm của Viện kiểm sát về giải quyết nội dung vụ án toàn diện, có căn cứ. HĐXX đã tuyên án như đề nghị của đại diện Viện kiểm sát.

Sau khi phiên tòa kết thúc, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá những ưu điểm, tồn tại về chất lượng tham gia phiên tòa của Kiểm sát viên. Thông qua việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đã giúp cho cán bộ Kiểm sát viên nâng cao hơn kỹ năng nghiệp vụ trong quá trình tham gia xét xử, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

                                                                             

Việt hà