Nội dung vụ án: ông Bùi Văn Nam (SN 1961), địa chỉ: Phường Cổ Thành, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương khởi kiện đến TAND TP Chí Linh về việc khiếu kiện hành vi hành chính của UBND phường Cổ Thành từ năm 2010 đến năm 2018 không lập danh sách người khuyết tật đối với ông Bùi Văn Nam; Việc khiếu kiện hành vi hành chính của UBND phường Cổ Thành năm 2017, lập danh sách đề nghị UBND TP Chí Linh cắt chế độ trợ cấp đối với ông Nam đang được hưởng.

Bảo hiểm xã hội TP Chí Linh cấp sai thẻ bảo hiểm y tế cho ông Bùi Văn Nam năm 2020. Do vậy, ông Nam yêu cầu UBND phường Cổ Thành bồi thường 86,4 triệu đồng, còn Bảo hiểm xã hội TP Chí Linh bồi thường 14,3 triệu đồng. Đồng thời, UBND phường Cổ Thành và Bảo hiểm xã hội TP Chí Linh liên đới bồi thường hơn 32 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa trực tuyến tại điểm cầu trung tâm.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên tham gia phiên tòa đã làm rõ nội dung yêu cầu của người khởi kiện, đồng thời xác định tính hợp pháp và có căn cứ của hành vi hành chính bị kiện. Qua tranh tụng, xét thấy các yêu cầu của người khởi kiện là không có căn cứ, nên HĐXX đã quyết định bác yêu cầu của người khởi kiện.

Tổ chức phiên tòa trực tuyến là nhu cầu và xu hướng tất yếu của hoạt động tư pháp, nhất là trong thời điểm các cấp, các ngành đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin như hiện nay. VKSND TP Chí Linh sẽ tiếp tục phối hợp với Tòa án nhân dân và các cơ quan liên quan để thực hiện tốt việc tổ chức phiên tòa trực tuyến trong thời gian tới.

Thanh Thiện - Đắc Thắng