Theo Cáo trạng và kết quả thẩm vấn tại phiên tòa, xác định: Khoảng 21h ngày 17/3  vừa qua, tại đoạn đường liên xã thuộc thôn Vườn Đào, xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đối tượng Nguyễn Tiến Quang cho rằng bị "nhìn đểu" nên đã khởi xướng và điều khiển xe mô tô chở Đinh Trung Hiếu; còn Phương Đình Hoàng Phúc điều khiển xe mô tô chở Đinh Hữu Nghĩa chặn, ép xe mô tô do anh Nguyễn Quốc Cường điều khiển, chở anh Trần Tài Đại Đức và Nguyễn Văn Tùng. Quang điều khiển ép xe anh Cường để đối tượng Hiếu sử dụng gậy ba khúc vụt về phía anh Cường nhưng không trúng, còn Nghĩa sử dụng gậy ba khúc vụt vào vai anh Tùng nhưng không gây thương tích. Tuy nhiên, do bị ép nên xe anh Cường đã đâm vào vỉa hè và tường rào rồi ngã gây thương tích 24% sức khỏe.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa được VKSND TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương công bố trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ được thu thập trong hồ sơ vụ án một cách công khai, đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Qua đó, làm cơ sở cho việc chứng minh, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo là chính xác, khách quan; khẳng định quan điểm truy tố, buộc tội của Viện kiểm sát có căn cứ và đúng quy định của pháp luật và có sức thuyết phục cao. Trước những tài liệu, chứng cứ khách quan được trình chiếu công khai tại phiên tòa, các bị cáo đã cúi đầu nhận tội và ăn năn hối hận về hành vi của mình đã gây ra

Nhận thấy việc số hóa hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa giúp cho Kiểm sát viên tích cực, chủ động hơn trong quá trình tranh tụng, làm rõ những tình tiết, chứng cứ của vụ án, bảo vệ Cáo trạng truy tố. Trên cơ sở các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Ngành và yêu cầu công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, VKSND TP Chí Linh sẽ tiếp tục lựa chọn những vụ án khác phù hợp để thực hiện việc “Số hóa hồ sơ vụ án” và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa trong thời gian tới.

 

 

Văn Trí - Đắc Thắng