leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên họp

Tham dự buổi họp có các Thẩm phán Tòa án nhân dân TP Cần Thơ và đại diện lãnh đạo Phòng 8, VKSND TP Cần Thơ. Đồng chí Phạm Hoàng Dũng, Phó Chánh án Tòa án nhân dân TP Cần Thơ, chủ trì buổi họp.

Theo đó, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù Tòa án nhân dân TP Cần Thơ đã tiến hành họp, xem xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 15 phạm nhân.

Tại buổi họp, đại diện VKSND TP Cần Thơ đã kiểm sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật của Tòa án nhân dân cùng cấp về thời gian mở phiên họp, thành phần tham gia phiên họp; đồng thời phát biểu ý kiến đối với từng hồ sơ, trình bày quan điểm về các mức thời gian đề nghị xét giảm của Hội đồng xét giảm án Công an TP Cần Thơ. Qua đó đã đề nghị Hội đồng xét giảm án Tòa án nhân dân TP Cần Thơ xét giảm án cho 15 phạm nhân đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an cấp huyện và Trại tạm giam Công an TP Cần Thơ.

Trên cơ sở ý kiến đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét giảm án Tòa án nhân dân TP Cần Thơ tiến hành thảo luận và quyết định xét giảm hết thời hạn còn lại cho 6 phạm nhân; giảm mức 4 tháng cho 2 phạm nhân; giảm mức 3 tháng cho 5 phạm nhân; và giảm mức 2 tháng cho 2 phạm nhân.

Các phạm nhân được xét, đề nghị giảm án lần này có quá trình cải tạo, lao động tích cực, không vi phạm nội quy của Trại tạm giam, Nhà tạm giữ, thể hiện rõ sự ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình …

Hoạt động xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân nói trên thể hiện chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022). Là cơ hội cho các phạm nhân sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, tạo động lực cho các phạm nhân khác phấn đấu, tích cực lao động, học tập, cải tạo tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta.

Hồ Trần Phương