leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Kim Hồng – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Kim Hồng – Phó Viện trưởng, Phó Trưởng Ban Biên tập trang thông tin điện tử VKSND tỉnh, chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương; Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND cấp huyện; thành viên Ban Biên tập, Tổ tuyên truyền, Tổ cộng tác viên Trang Thông tin điện tử VKSND tỉnh và công chức VKSND hai cấp tỉnh Vĩnh Long.

Trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Vĩnh Long được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2017, đã phản ánh nhanh, kịp thời các hoạt động của ngành Kiểm sát Vĩnh Long; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các khâu công tác kiểm sát, công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành, hoạt động của các tổ chức đoàn thể.

Đồng thời là đầu mối tiếp nhận, chia sẻ thông tin với Trang thông tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Báo Bảo vệ pháp luật, Tạp chí kiểm sát và các Cơ quan báo chí của địa phương,...Từ đó, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân trên địa bàn, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Tuy nhiên, qua hơn 6 năm hoạt động, nhận thấy trong công tác này vẫn còn một số hạn chế, tồn tại như: tin, bài chưa phong phú về đề tài; một số tin, bài chất lượng chưa cao, chưa đạt yêu cầu; bố cục của tin, bài viết chưa đúng theo thể thức của báo chí hiện đại,... Nguyên nhân một phần do đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền đều kiêm nhiệm, chưa được đào tạo bài bản.

leftcenterrightdel
 Nhà báo Nguyễn Hữu Khánh – Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long chia sẻ một số kinh nghiệm tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Nhà báo Nguyễn Hữu Khánh – Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long đã chia sẻ những kiến thức cơ bản cho công chức VKSND hai cấp về công tác tuyên truyền, một số kỹ năng cần thiết trong việc viết tin, bài; kỹ năng chụp ảnh, đăng ảnh trong tin, bài viết. Đồng thời, dẫn chứng về một số lỗi thường gặp của các tin, bài trên trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Vĩnh Long và một số tờ báo khác, từ đó các đại biểu tham dự Hội nghị rút ra kinh nghiệm khi viết tin, bài và trong công tác biên tập.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Hồng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu VKSND hai cấp tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác thông tin tuyên truyền; vận dụng những kiến thức, kỹ năng được tập huấn để áp dụng thực hiện tốt công tác tuyên truyền tại đơn vị; khai thác tối đa các nguồn tin của Ngành, trọng tâm là công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật thông qua các hoạt động của đơn vị,… nhằm góp phần nâng cao vị thế, vai trò của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long nói riêng và ngành Kiểm sát nhân dân nói chung./.

Thùy Mai -TP