leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Vừa qua, VKSND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức “Hội nghị trực tuyến Sơ kết phiên tòa rút kinh nghiệm, Sơ kết rút kinh nghiệm công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự thông qua các vụ án bị cấp phúc thẩm hủy, sửa”. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Đoàn Tấn Minh - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang; các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên Phòng 9 và Phòng 10 VKSND tỉnh; lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên VKSND cấp huyện được phân công công tác kiểm sát việc giải quyết án dân sự, hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang dự và chỉ đạo hội nghị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đoàn Tấn Minh - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe báo cáo sơ kết phiên tòa rút kinh nghiệm (thời gian từ 1/12/2018 đến tháng 31/5/2022), báo cáo sơ kết rút kinh nghiệm công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự thông qua các vụ án bị cấp phúc thẩm hủy, sửa (thời gian từ 1/12/2017 đến 31/5/2022) của VKSND tỉnh Tiền Giang.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại các điểm cầu

Đồng thời các đại biểu cũng tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được, phân tích thực trạng việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, nguyên nhân dẫn đến các bản án, quyết định bị hủy sửa trong thời gian qua; xác định rõ các dạng vi phạm phố biến dẫn đến việc bản án, quyết định giải quyết bị Tòa án cấp trên hủy, sửa; những khó khăn, vướng mắc cũng như những bài học kinh nghiệm được rút ra; các giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết án dân sự trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Hòa đánh giá cao những nỗ lực của hai cấp kiểm sát tỉnh nhà trong việc tập trung nâng cao chất lượng công tác giải quyết các vụ, việc dân sự thời gian qua. Đối với những hạn chế tồn tại được chỉ ra tại hội nghị lần này, người đứng đầu ngành Kiểm sát tỉnh Tiền Giang yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần nghiêm túc tiếp thu và triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao, trên cơ sở các vấn đề thảo luận tại hội nghị sẽ đề ra các giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm sát các vụ, việc dân sự trong thời gian tới.

Chí Thiện