Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến nối điểm cầu VKSND tỉnh Phú Yên và 9 điểm cầu VKSND cấp huyện. Cuộc thi "Cán bộ, công chức Viện kiểm sát nắm vững pháp luật, giỏi chuyên môn nghiệp vụ” có sự tham gia của 45 thí sinh là Kiểm sát viên sơ cấp, Kiểm tra viên, Chuyên viên đến từ các phòng thuộc VKSND tỉnh và 9 VKSND huyện, thị xã, thành phố. Hình thức thi là trắc nghiệm trực tuyến (làm bài trên máy tính).

Đề thi là gói 60 câu hỏi liên quan đến kiến thức cơ bản về cơ cấu tổ chức, bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của VKSND; nhiệm vụ, quyền hạn của Kiểm sát viên, Kiểm tra viên; công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và các quy chế, nội quy của Ngành, thời gian làm bài 6 phút.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Trung Hưng - Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên phát biểu tại lễ tổng kết cuộc thi.

Thí sinh của các phòng thuộc VKSND tỉnh Phú Yên tập trung thi tại hội trường VKSND tỉnh, thí sinh của VKSND cấp huyện tập trung thi tại Hội trường của đơn vị mình và kết nối trực tuyến đến điểm cầu trung tâm VKSND tỉnh. Ban Tổ chức gửi link đề thi để các thí sinh làm bài và sau khi kết thúc thời gian thi hệ thống phần mềm sẽ tự chấm và có ngay kết quả.

Trên cơ sở làm việc khẩn trương, nghiêm túc và khoa học, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 11 thí sinh xuất sắc có điểm thi cao nhất, trả lời nhanh nhất và 3 đơn vị có điểm tập thể cao nhất để trao giải. Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các cá nhân và 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Đồng chí Trần Văn Hữu - Kiểm sát viên sơ cấp VKSND TP Tuy Hòa đạt giải Nhất về cá nhân. Giải Nhất tập thể thuộc về VKSND TP Tuy Hòa. Đáng chú ý VKSND TP Tuy Hòa đạt được 9/11 giải cá nhân.

Tại buổi tổng kết và trao giải cuộc thi, đồng chí Huỳnh Ngọc Thanh - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh, cuộc thi diễn ra trong thời điểm cuối năm công tác, toàn ngành Kiểm sát Phú Yên đang ra sức nỗ lực phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong năm 2023. Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, Ban soạn thảo đề thi và đáp án, Tổ giúp việc, cùng sự nỗ lực và tinh thần tích cực học tập để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, các thí sinh đã phát huy hết khả năng để có những bài thi đạt chất lượng cao nhất.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Huỳnh Ngọc Thanh - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao giải Nhất cho đồng chí Trần Văn Hữu - Kiểm sát viên sơ cấp VKSND TP Tuy Hòa.

Cuộc thi đã góp phần thúc đẩy phong trào tự học tập, nghiên cứu, nắm vững các quy định của pháp luật; các quy chế, quy định, nội quy của Ngành, giúp xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại buổi tổng kết cuộc thi, đồng chí Lê Trung Hưng -  Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên đánh giá cao và ghi nhận, biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban soạn đề thi và đáp án, Ban giám khảo, Tổ giúp việc và tinh thần ham học hỏi của các thí sinh tham gia cuộc thi.

Theo đồng chí Lê Trung Hưng, cuộc thi là hình thức tự đào tạo, tự rèn luyện các kỹ năng cần thiết đối với công tác thực tiễn. VKSND tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục nghiên cứu tổ chức các cuộc thi về nghiệp vụ khác, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Trung Hưng - Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên trao giải tập thể.
leftcenterrightdel
  Đồng chí Phạm Thị Liên -  Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao giải Nhì.
leftcenterrightdel
Đồng chí Huỳnh Ngọc Thanh - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên trao giải Ba.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Thị Liên - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên trao giải Khuyến khích.
Hồng Lê - Nguyễn Hóa