Mới đây, VKSND tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng công tác quản lý, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ và một số kinh nghiệm trong giải quyết các vụ án xâm phạm sở hữu, ma túy và giải đáp một số vướng mắc đối với lĩnh vực này.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai khẳng định, trong những năm qua chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự nói chung, các vụ án xâm phạm sở hữu, ma túy nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc phòng, chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm.

Tuy nhiên, quá trình giải quyết một số vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng vẫn còn những ý kiến khác nhau khi xác định tội danh đối một số vụ án xâm phạm sở hữu. Đặc biệt là các vụ án lừa đảo với thủ đoạn làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và một số vụ án ma túy.

Chính vì vậy, đồng chí Lê Thị Thu Hà khẳng định, việc tổ chức Hội nghị tập huấn rất cần thiết nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết khâu công tác này, góp phần thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Ngành.

Cũng tại Hội nghị, VKSND  tỉnh Gia Lai cũng đã kịp thời giải đáp được những khó khăn vướng mắc mà VKSND cấp huyện đang gặp phải trong quá trình giải quyết vụ án. Đồng thời, yêu cầu VKSND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục xây dựng mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng và các cơ quan có liên quan.

Chủ động giải quyết khó khăn, vướng mắc, quan điểm khác nhau giữa các cơ quan tiến hành tố tụng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả trong thời gian tới, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Kiểm sát tỉnh Gia Lai./.

Nguyễn Chính