Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2020. Đoàn kiểm sát của VKSND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Lê Thanh Hưng – Kiểm sát viên trung cấp, Trưởng phòng 8 làm Trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại Cơ quan thi hành án hình sự (THAHS) Công an tỉnh Đắk Nông.

leftcenterrightdel
VKSND tỉnh Đắk Nông trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh.

Qua công tác kiểm sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy Cơ quan THAHS Công an tỉnh Đắk Nông đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo nghiệp vụ, xây dựng kế hoạch kiểm tra, hướng dẫn đối với Trại tạm giam và Cơ quan THAHS Công an các huyện, thành phố. Đồng thời, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ về thi hành án đảm bảo đúng quy định tại Điều 14 Luật THAHS. Bên cạnh đó, lập danh sách các trường hợp người chấp hành án phạt tù để báo cáo, đề nghị Cơ quan quản lý thi hành án hình sự, Bộ Công an quyết định đưa đi chấp hành án tại các trại giam, phân trại và các nhà tạm giữ đóng trên địa bàn tỉnh,...

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình kiểm sát đoàn đã phát hiện một số thiếu sót trong việc tiến hành thủ tục gia hạn thời hạn trích xuất phạm nhân, đưa phạm nhân đến nơi chấp hành án…Ngoài ra, đoàn kiểm sát cũng phát hiện một số vi phạm của các đơn vị liên quan.

Tại buổi công bố dự thảo kết luận, Đại tá Lê Xuân Hà, Trưởng phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Phòng PC10) được sự ủy quyền của Thủ trưởng Cơ quan THAHS Công an tỉnh Đắk Nông, ghi nhận ý kiến mà Đoàn kiểm sát VKSND tỉnh đã nêu ra. Đồng thời, cho biết trong thời gian tới sẽ đề ra các biện pháp nhằm khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã kiến nghị./.

Nguyễn Chính