Ngày 26/2, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ về ghi âm, ghi hình có âm thanh trong hoạt động tố tụng hình sự cho cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp VKSND tỉnh Đắk Lắk.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Lớp tập huấn nghiệp vụ về ghi âm, ghi hình có âm thanh trong hoạt động tố tụng hình sự.

Tham dự Lớp tập huấn có sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh và gần 150 cán bộ Kiểm sát viên làm công tác kiểm sát giải quyết án hình sự trong Ngành.

leftcenterrightdel
Các cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp thực hành ngay các thao tác, kỹ năng, cách khai thác sử dụng các thiết bị ghi âm, ghi hình. 

Tại buổi tập huấn, cán bộ trong Ngành đã được nghe các báo cáo viên giới thiệu về cấu tạo, kỹ năng nghiệp vụ liên quan đến các thiết bị ghi âm, ghi hình có âm thanh, việc lưu trữ, bảo quản dữ liệu số bằng các thiết bị lưu trữ tại đơn vị.

Đồng thời, được thực hành ngay các thao tác, kỹ năng, cách khai thác sử dụng các thiết bị một cách an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, các báo cáo viên cũng trao đổi thêm một số vấn đề về trình tự thủ tục ghi âm, ghi hình có âm thanh; phương thức thực hiện việc ghi âm, ghi hình có âm thanh trong và ngoài trụ sở đơn vị…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Cán bộ, Kiểm sát viên nghe các báo cáo viên giới thiệu về cấu tạo, kỹ năng nghiệp vụ liên quan đến các thiết bị ghi âm, ghi hình có âm thanh... 

Thông qua buổi tập huấn đã giúp cán bộ Kiểm sát viên hai cấp nắm thêm được những kiến thức lý luận và kinh nghiệm thực tiễn bổ ích trong hoạt động ghi âm, ghi hình có âm thanh phục vụ công tác giải quyết vụ án hình sự theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và Thông tư liên tịch số 03/2018/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC-BQP.

Nguyễn Chính