Với vai trò là Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 năm 2023, VKSND tỉnh Cao Bằng đã xây dựng kế hoạch chủ trì phối hợp với các đơn vị trong cụm tăng cường công tác trao đổi, rút kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ, tạo điều kiện để các đơn vị hoàn thành tố chức năng, nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Điểm cầu trụ sở VKSND tỉnh Cao Bằng.

Thực hiện kế hoạch này, ngay từ những ngày đầu năm công tác năm 2023, VKSND tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm trực tuyến vụ án Châu Thanh Sơn phạm tội Trộm cắp tài sản và Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

Phiên tòa được tổ chức trực tiếp tại TAND thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh và kết nối trực tuyến đến các đơn vị VKS thuộc Cụm thi đua số 3 ngành KSND: VKSND tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai, Quảng Ninh, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa được tổ chức tại TAND thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh kết nối trực tuyến đến các đơn vị VKS thuộc Cụm thi đua số 3.

Theo cáo trạng của VKSND thành phố Cẩm Phả, trong khoảng thời gian từ 4/7/2021 đến 4/8/2021, Châu Thanh Sơn đã thực hiện 3 vụ trộm cắp của các người dân trên địa bàn với tổng trị giá tài sản khoảng hơn 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ngày 13/7/2021, tại phường Cẩm Thành, Châu Thanh Sơn còn 2 lần cung cấp thông tin để thuê đối tượng không rõ lai lịch, địa chỉ làm giả 2 giấy đăng ký xe mô tô tên Phạm Duy Anh với mục đích để sử dụng đi lại, tránh bị xử phạt khi bị lực lượng chức năng kiểm tra do Sơn mua xe không có giấy tờ.

Dựa trên những chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án cũng như diễn biến tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX TAND thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh tuyên xử Châu Thanh Sơn 24 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản theo Điều 173 và 24 tháng tù về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức theo Điều 341 Bộ luật hình sự, tổng mức hình phạt: 48 tháng tù.

Sau phiên tòa, các đơn vị VKSND cấp tỉnh tổ chức họp rút kinh nghiệm tại đơn vị sau đó chuyển ý kiến góp ý bằng văn bản về VKSND tỉnh Quảng Ninh và đơn vị Cụm trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng để nghiên cứu ban hành thông báo rút kinh nghiệm chung.

Quỳnh Anh