leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Viện trưởng VKSND thị xã Ngã Năm tiếp thu ý kiến của đồng chí Trưởng đoàn giám sát Lâm Thanh Vĩnh.

Đoàn giám sát do đồng chí Lâm Thanh Vĩnh - Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với Đoàn giám sát có đồng chí Lâm Sà Phương - Phó Viện trưởng VKSND thị xã Ngã Năm.

Tại buổi làm việc, thay mặt đơn vị Phó Viện trưởng Lâm Sà Phương đã báo cáo kết quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp của đơn vị giai đoạn 2022 – 2023 của VKSND thị xã Ngã Năm.

Theo đó, đơn vị đã tổ chức thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội; triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân và các chỉ thị chuyên đề, các chỉ đạo, yêu cầu, hướng dẫn của VKSND tối cao, VKSND tỉnh Sóc Trăng. Trong công tác chuyên môn, đơn vị đã ban hành kế hoạch công tác với nhiều đổi mới, đề ra nhiều biện pháp, cách làm cụ thể, có hiệu quả; thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm không để xảy ra án oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Bên cạnh đó, VKSND thị xã Ngã Năm còn tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp. Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn hạn chế như án dân sự bị cấp phúc thẩm hủy và án trả hồ sơ điều tra bổ sung có lỗi của Kiểm sát viên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Thanh Vĩnh - Trưởng đoàn đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp của đơn vị giai đoạn 2022 - 2023. Đối với những hạn chế được nêu trong báo cáo đề nghị lãnh đạo VKSND thị xã quan tâm, có biện pháp khắc phục.

Bên cạnh đó, yêu cầu lãnh đạo, công chức VKSND thị xã Ngã Năm tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, chủ động, vượt khó, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, góp phần ổn định tình hình chính trị tại địa phương.

Mỹ Linh