leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi kiểm tra.

Tại buổi tra, Đoàn kiểm tra liên ngành Viện kiểm sát, Công an, Tòa án đã trực tiếp nghe đại diện lãnh đạo VKSND thị xã Ngã Năm báo cáo các nội dung theo kế hoạch. Đồng thời đơn vị đã lập danh sách vụ án, vụ việc theo yêu cầu, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan phục vụ công tác kiểm tra.

Sau khi nghe báo cáo Đoàn kiểm tra đã tiến hành xem xét hồ sơ và các tài liệu có liên quan. Với tinh thần làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, thay mặt Đoàn kiểm tra đồng chí Ngô Thành Hiếu - Trưởng phòng 2 VKSND tỉnh Sóc Trăng, Phó Trưởng đoàn đã có kết luận sơ bộ. 

Theo đó, Đoàn biểu dương các kết quả mà đơn vị đã đạt được trong công tác quản lý, giải quyết các vụ việc, vụ án tạm đình. Đồng thời, đồng chí đề nghị lãnh đạo VKSND thị xã Ngã Năm cần tăng cường hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu trong quản lý, chỉ đạo và điều hành công tác giải quyết các vụ việc, vụ án tạm đình chỉ không để các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ hiện đang còn tồn đọng, kéo dài.

Bên cạnh đó cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa VKSND với Cơ quan điều tra và Tòa án cùng cấp trong quá trình tố tụng, đảm bảo các căn cứ tạm đình chỉ được thực hiện đúng quy định pháp luật.

Việt An - Ngọc Tuyết