Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND TP Đà Nẵng do đồng chí Lương Công Tuấn – Thành ủy viên, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Đà Nẵng làm Trưởng đoàn.

Thay mặt tập thể lãnh đạo đơn vị, đồng chí Nguyễn Hồng Giang - Viện trưởng VKSND quận Ngũ Hành Sơn đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của đơn vị năm 2023, kết quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát đối với các vụ án tạm đình chỉ, đình chỉ điều tra, những khó khăn và một số đề xuất kiến nghị của đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Ban Pháp chế HĐND TP Đà Nẵng làm việc với VKSND quận Ngũ Hành Sơn.

Tại buổi làm việc, đồng chí  Lương Công Tuấn - Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Đà Nẵng đã ghi nhận sự nỗ lực và đánh giá cao kết quả công tác phối hợp, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Mặc dù, số lượng vụ án, bị can tăng cao, trong khi số lượng biên chế đơn vị còn ít và có nhiều thay đổi nhưng đơn vị đã xác định và triển khai có hiệu quả, đảm bảo chất lượng các khâu công tác trong năm 2023. Nhất là, không có trường hợp nào bắt, giữ, khởi tố oan, sai, bỏ lọt tội phạm; đình chỉ vì lý do không phạm tội; Viện kiểm sát truy tố, Toà án tuyên không phạm tội hoặc tuyên khác tội danh Viện kiểm sát truy tố. Đơn vị đã phối hợp Tòa án quận tổ chức nhiều phiên tòa lưu động, phục vụ tốt việc tuyên truyền pháp luật tại địa phương, phối hợp chặt chẽ với Cơ quan CSĐT Công an quận rà soát và xử lý các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ theo đúng quy định của Thông tư liên tịch số 01/2020.

VKSND quận Ngũ Hành Sơn cũng đã làm tốt công tác quản lý, theo dõi số liệu vụ án, vụ việc tạm đình chỉ. Đơn vị đã tham mưu cho Chủ tịch UBND quận biện pháp phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật do người có hộ khẩu thường trú ngoài quận thực hiện.

Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị VKSND quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục phát huy tốt các kết quả đã đạt được, đề ra giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế đã phát hiện, kiến nghị yêu cầu khắc phục nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, góp phần đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn quận.

 

 

Nguyễn Hồng Giang – VKSND quận Ngũ Hành Sơn