leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại phiên tòa.

Đây là vụ án có nội dung và tài liệu chứng cứ phù hợp với quy định của Thông tư liên tịch số 05 /2021/TTLT-TANDTC-VKSNDTC- BCA-BQP-BTP ngày 15/12/2021, đảm bảo các điều kiện đưa ra xét xử trực tuyến theo Nghị quyết số 33/2021/QH15 ngày 12/11/2021 của Quốc hội.

Phiên tòa trực tuyến được kết nối từ điểm cầu trung tâm đặt tại phòng xét xử Tòa án nhân dân thị xã Kiến Tường; kết nối với điểm cầu thành phần tại Nhà tạm giữ Công an thị xã.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát việc tuân theo pháp luật tố tụng của Thẩm phán, Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa, tham gia xét hỏi bị cáo để làm rõ hơn một số nội dung của vụ án.

Kiểm sát viên đồng thời luận tội, phân tích, đánh giá tính chất mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội do bị cáo thực hiện, đặc điểm nhân thân của bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo. Trên cơ sở kết quả xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo mức án tương xứng hành vi phạm tội.

Xác định được tầm quan trọng của việc tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến, thời gian qua, VKSND thị xã Kiến Tường không ngừng nghiên cứu, trao đổi, rút kinh nghiệm nhằm đảm bảo công tác phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến đạt hiệu quả, đúng quy trình tố tụng. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng xét xử, đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số, đáp ứng chủ trương, yêu cầu về công tác cải cách tư pháp.

Đồng thời đây cũng là dịp để Kiểm sát viên được học hỏi, nâng cao trình độ, kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, xử lý các tình huống tại phiên tòa, sẵn sàng đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của Ngành đã giao.

Việt An - Mỹ Tiên