leftcenterrightdel
 VKSND quận Kiến An báo cáo vụ án “Tranh chấp hợp đồng tín dụng" bằng sơ đồ tư duy.

Nhận thức được hiệu quả thiết thực của việc xây dựng sơ đồ tư duy, báo cáo án bằng hình ảnh, VKSND quận Kiến An đã lựa chọn, yêu cầu Kiểm sát viên được phân công nhiệm vụ thực hiện báo cáo vụ án kinh doanh thương mại “Tranh chấp hợp đồng tín dụng” giữa nguyên đơn Công ty TNHH quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam VAMC và bị đơn Công ty TNHH xuất nhập khẩu Phúc Lộc bằng sơ đồ tư duy.

Đây là vụ án phức tạp, thời gian khởi kiện kéo dài, có nhiều nội dung, tình tiết. Kết quả của việc xây dựng sơ đồ tư duy vụ án đã giúp Kiểm sát viên hệ thống được toàn bộ các tài liệu, chứng cứ, nắm chắc nội dung vụ án; hỗ trợ hiệu quả cho Kiểm sát viên trong hoạt động báo cáo án và đề xuất quan điểm giải quyết vụ án đến lãnh đạo Viện.

leftcenterrightdel
 Sơ đồ tư duy thể hiện vụ án.

Đối với Lãnh đạo Viện và những người tham dự buổi báo cáo án, sơ đồ tư duy là một phương thức tiếp cận nội dung vụ án mang tính trực quan, sinh động, dễ theo dõi và nắm bắt nội dung vụ án một cách nhanh chóng, đầy đủ; kịp thời phát hiện những vấn đề còn chưa rõ ràng, còn vướng mắc trong vụ án để khắc phục, bổ sung. 

Mặc dù buổi báo cáo án thử nghiệm lần đầu tiên, song việc báo cáo án bằng sơ đồ tư duy đối với vụ án trên đã đạt nhiều kết quả tốt, đơn vị đã rút ra được nhiều kinh nghiệm để tiếp tục chỉ đạo tất cả các Kiểm sát viên thực hiện tốt hoạt động xây dựng sơ đồ tư duy trong báo cáo án.

Khánh Quyên