leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội thảo.

Đồng chí Nguyễn Sơn Hà, Phó Viện trưởng, Chủ nhiệm đề án. Khách mời là các chuyên gia gồm: đồng chí Nhiếp Văn Ngọc, Phó Cục trưởng Cục thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin, đồng chí Vũ Đại Thắng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng, đồng chí Trần Thành Kiên, Giám đốc Trung tâm thông tin, thống kê khoa học và công nghệ, thuộc Sở Khoa học và công nghệ thành phố Hải Phòng.

Hội thảo còn có sự tham dự của các đồng chí thành viên Ban Chủ nhiệm và Tổ giúp việc Ban Chủ nhiệm đề án nghiên cứu khoa học; Đại diện lãnh đạo các phòng thuộc VKSND thành phố và đại diện lãnh đạo các VKSND quận, huyện; Các đồng chí phụ trách công tác thống kê, công nghệ thông tin tại các đơn vị trực thuộc VKSND thành phố.

leftcenterrightdel
 Các tham luận được trình bày tại hội thảo.

Tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Liên, Chánh Văn phòng, Phó Ban Chủ nhiệm đề án trình bày báo cáo đề dẫn, sau đó là 8 ý kiến tham luận và nhiều ý kiến bằng văn bản. Các ý kiến tham luận tập trung làm rõ phương pháp luận và các giải pháp về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành và phục vụ công tác chuyên môn tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Định hướng, yêu cầu và các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của TP Hải Phòng trong giai đoạn hiện nay. Định hướng, mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của ngành Kiểm sát nhân dân và một số giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành và phục vụ công tác chuyên môn. Sau phần tham luận, các đại biểu tham dự hội thảo tiến hành tọa đàm, thảo luận những nội dung báo cáo đề dẫn mà Ban tổ chức đã đặt ra.

leftcenterrightdel
 Hội thảo thảo luận sôi nổi.

Kết thúc hội thảo, đồng chí Nguyễn Sơn Hà, Phó Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng, Chủ nhiệm đề án nghiên cứu khoa học cảm ơn sự có mặt của các đại biểu, các chuyên gia đã đóng góp nhiều ý kiến hữu ích, là nguồn tham khảo có ý nghĩa trong quá trình hoàn thiện đề án cho VKSND TP Hải Phòng trước khi bảo vệ cấp cơ sở. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về mặt lý luận cũng như thực tiễn của các chuyên gia trong các giai đoạn tiếp theo của đề án.

Trúc Khánh