leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát trực tiếp kiểm sát tại UBND xã Thạnh Tân

Đoàn kiểm sát do đồng chí Lý Chân, Viện trưởng VKSND huyện Thạnh Trị làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên là đại diện các cơ quan, ban ngành trên địa bàn.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc thi hành án treo và tha tù trước thời hạn có điều kiện tại địa phương, Đoàn trực tiếp kiểm tra sổ sách, báo cáo, hồ sơ liên quan đến việc thi hành án treo và tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Qua công tác kiểm sát, đoàn nhận thấy công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng trong thời gian qua luôn được UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạnh Trị quan tâm thực hiện, đảm bảo việc tiếp nhận và quản lý người chấp hành án được tiến hành chặt chẽ.

Qua kiểm sát, các địa phương đều phân công cán bộ trực tiếp giám sát, giáo dục người chấp hành án; khi được phân công cán bộ giải thích cho họ biết quyền và nghĩa vụ trong việc chấp hành án, yêu cầu viết bản cam kết chấp hành chính sách pháp luật tại địa phương đầy đủ.

Định kỳ hàng tháng UBND cấp xã có xếp loại người chấp hành án đầy đủ, kịp thời báo cáo đến Cơ quan THAHS Công an huyện Thạnh Trị đề nghị Tòa án nhân dân cùng cấp rút ngắn thời gian thử thách đối với các trường hợp đủ điều kiện, đảm bảo quyền lợi cho người chấp hành án tại cộng đồng… từ đó không có phát sinh các trường hợp khiếu nại tố cáo hoặc phải xử lý người chấp hành án do vi phạm nghĩa vụ….

Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Lý Chân - Viện trưởng VKSND huyện Thạnh Trị đại diện Đoàn kiểm sát đã có ý kiến kết luận sơ bộ, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các UBND các xã, thị trấn trong thời gian qua và đề nghị trong thời gian tới các đơn vị cần tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng.

Thành Hay