leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm.

Tham dự phiên tòa có đồng chí Lê Văn Ninh - Trưởng Phòng 10 và đồng chí Trương Minh Diền - Kiểm sát viên trung cấp Phòng 10 VKSND tỉnh Sóc Trăng, cùng lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND huyện Mỹ Xuyên.

Tranh chấp trong vụ án xảy ra giữa nguyên đơn: Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi TB Việt Nam và bị đơn là ông Dương Văn H. và bà Kim Thị Sóc K, cùng ngụ ấp Đay Sô, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Theo nội dung vụ án, ngày 1/3/2013 Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi TB Việt Nam (gọi tắt là Công ty) có ký hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất số 043/MX-ST/2013-HĐĐLTTSP/TBDK để có tài sản bảo đảm việc mua bán thức ăn chăn nuôi với ông Dương Văn H. và bà Kim Thị Sóc K.

leftcenterrightdel
 Họp rút kinh nghiệm sau phiên xét xử.

Ngày 5/3/2013 Công ty tiến hành giao hàng cho ông H., bà K. như đã thỏa thuận, tính đến ngày 31/5/2023 ông H. còn nợ Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi TB Việt Nam số tiền là 100.000.000 đồng. Các bên thỏa thuận, trong trường hợp ông H. và bà K. không thanh toán được khoản nợ trên thì Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi TB Việt Nam có quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý tài sản thế chấp theo Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất số 043/MX-ST/2013-HĐLTTSP/TBDK ngày 1/3/2013 và phụ lục hợp đồng thế chấp để thu hồi nợ.

Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ, ghi chép đầy đủ diễn biến tại phiên tòa. Cùng với tài liệu, chứng cứ thu thập được, Kiểm sát viên phát biểu quan điểm giải quyết vụ án theo hướng chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi TB Việt Nam và được Hội đồng xét xử thống nhất quan điểm này.

Ngoài ra, thông qua thủ tục hỏi, Kiểm sát viên đã lồng ghép đặt những câu hỏi hay nhằm giải thích, tuyên truyền để người dân hiểu thêm về các quy định của pháp luật, nhất là trong hợp đồng dân sự nói chung.

Sau khi kết thúc phiên tòa đơn vị đã tiến hành họp để rút kinh nghiệm. Qua cuộc họp, đã chỉ ra được những ưu, khuyết điểm của Kiểm sát viên tham gia phiên tòa, từ đó giúp các Kiểm sát viên trong đơn vị học hỏi, nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác giải quyết, xét xử các vụ án Kinh doanh thương mại, góp phần nâng cao chất lượng kiểm sát hoạt động tư pháp để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Minh Triều