leftcenterrightdel
 Đoàn phối hợp kiểm tra tại Công an xã Hàm Đức.

Thực hiện công tác kiểm tra, về phía VKSND huyện Hàm Thuận Bắc có đồng chí Phạm Văn Hiệu - Phó Viện trưởng cùng các thành viên. Tham gia cùng Đoàn công tác về phía Cơ quan CSĐT - Công an huyện Hàm Thuận Bắc có Thượng tá Hoàng Văn Kiên - Phó trưởng Công an huyện - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, cùng các đồng chí Điều tra viên, cán bộ điều tra, tiến hành kiểm tra đối với Công an các xã, thị trấn trên toàn huyện.

Mục đích của đợt kiểm tra lần này nhằm đánh giá chất lượng công tác chỉ đạo giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm của Công an các xã, thị trấn; đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành pháp luật trong công tác tiếp nhận, phân loại, xác minh ban đầu nguồn tin về tội phạm, để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những vi phạm, khuyết điểm và các trường hợp có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

leftcenterrightdel
 Đoàn phối hợp kiểm tra tại Công an xã Hàm Liêm.

Bên cạnh đó sẽ tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự và các quy định của pháp luật về tiếp nhận, phân loại, xác minh sơ bộ ban đầu nguồn tin về tội phạm; tham mưu, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống pháp luật để nâng cao hiệu quả công tác thực thi pháp luật hình sự, đáp ứng yêu cầu công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo các vi phạm pháp luật đều bị phát hiện và xử lý theo quy định của pháp luật. kết thúc đợt kiểm tra đoàn sẽ tổng hợp ban hành kết luận, kiến nghị.

Được biết, đây cũng là một trong các nội dung công tác đột phá mà VKSND huyện Hàm Thuận Bắc đề ra để thực hiện trong năm 2024.

Ngoài Công an xã Hàm Đức và Công an xã Hàm Liêm được kiểm tra đợt này, Đoàn công tác sẽ tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra tại Công an các xã, thị trấn trên địa bàn trong thời gian tới.

Việt An - Xuân Trường