leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi làm việc.

Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Tú - Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí Kiểm sát viên của VKSND huyện Châu Thành.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe đồng chí Nguyễn Minh Thành, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Châu Thành báo cáo kết quả thực hiện Kết luận trực tiếp kiểm sát số 512/KL-VKS-CT ngày 26/10/2023 của Viện Kiểm sát.

Theo đó sau khi nhận được Kết luận của Viện kiểm sát, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt đối với các công chức trong đơn vị nghiên túc rút kinh nghiệm; yêu cầu các Chấp hành viên phụ trách hồ sơ thi hành án có báo cáo giải trình những nguyên nhân để hồ sơ còn thiếu sót, vi phạm được nêu trong kết luận, thực hiện khắc phục và cam kết không để xảy ra sai sót tương tự trong thời gian tới.

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn phúc tra tiến hành kiểm tra các hồ sơ, tài liệu, sổ sách của đơn vị theo Kế hoạch đề ra. Qua phúc tra nhận thấy, Chi cục THADS huyện đã tiếp thu, tổ chức thực hiện khắc phục những tồn tại, thiếu sót theo nội dung kết luận của VKSND huyện Châu Thành.

Đồng thời, Đoàn phúc tra cũng yêu cầu Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện tiếp tục tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiếu sót, vi phạm tại đơn vị trong thời gian tới.

Việt An - Thanh Tâm