VKSND huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức hội nghị để đánh giá những kết quả công tác đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023. Qua đó, chỉ ra những điểm còn hạn chế, nguyên nhân và thảo luận đề ra những phương hướng, giải pháp để phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu công tác còn lại trong 3 tháng cuối năm 2023. 

leftcenterrightdel
  Toàn cảnh hội nghị.
Theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm 2023, VKSND huyện Đak Pơ đã tăng cường đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, đề ra nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo, chỉ đạo toàn đơn vị đoàn kết, khắc phục khó khăn. Đồng thời, chủ động tích cực thực hiện kế hoạch công tác, tổ chức thực hiện tốt các công tác đột phá theo kế hoạch của VKSND tỉnh Gia Lai và công tác đột phá riêng của đơn vị.

VKSND huyện Dak Pơ đã phối hợp tốt với các cơ quan bảo vệ pháp luật để nắm, quản lý, xử lý kịp thời các tố giác, tin báo về tội phạm, không để quá hạn giải quyết, án điều tra, truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh đạt 100%. Kịp thời khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử nhanh các vụ án xảy ra trên địa bàn, không để xảy ra trường hợp oan sai, bỏ lọt tội phạm, không có trường hợp tạm giữ hình sự sau đó xử lý hành chính; không có trường hợp Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên không phạm tội...

Công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, và kiểm sát thi hành án đều được thực hiện đạt chỉ tiêu đề ra. Hoạt động trực tiếp kiểm sát và ban hành kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu trên các lĩnh vực công tác đều đã được triển khai thực hiện theo kế hoạch đề ra.

leftcenterrightdel
 Tại hội nghị, các cán bộ trong đơn vị đã tích cực thảo luận thẳng thắn về những hạn chế, nguyên nhân và đề ra nhiều giải pháp...

Cùng với những kết quả đã đạt được, đơn vị cũng còn một số hạn chế nhất định. Cụ thể, chất lượng một số hoạt động tác nghiệp của Kiểm sát viên trong kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử một số vụ án còn chưa cao. Một số tin báo tội phạm, một số vụ án hình sự tiến độ giải quyết còn chậm; một số đồng chí còn chưa chủ động, chưa khoa học trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác được giao.

Tại hội nghị, toàn thể cán bộ trong đơn vị đã tích cực thảo luận thẳng thắn về những hạn chế, nguyên nhân và đề ra nhiều giải pháp, cách làm hay để phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu còn lại trong 3 tháng cuối năm 2023.

Để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phạm Bình An - Viện trưởng VKSND huyện Đak Pơ đề nghị toàn thể lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức và người lao động trong đơn vị tiếp tục nỗ lực phát huy những thành tích đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023. Mặt khác, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết thống nhất trong đơn vị, tăng cường công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong của người cán bộ Kiểm sát.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật trong hoạt động liên ngành; chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, xây dựng số hóa hồ sơ, sơ đồ tư duy trong các công tác nghiệp vụ. Thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố, đảm bảo không để xảy ra oan, sai, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội... Từ đó, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chung của Ngành và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Nguyễn Chính - Chí Linh