Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021, vừa qua VKSND huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ban Pháp chế HĐND huyện Đắk Glong tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND các xã Quảng Sơn, Đắk Ha và Quảng khê, huyện Đắk Glong.

leftcenterrightdel
Đoàn kiểm sát làm việc tại UBND xã Quảng Khê. 

Theo đó, Đoàn kiểm sát do đồng chí Hà Thị Phương Thảo, Phó Viện trưởng VKSND huyện Đắk Glong làm trưởng đoàn. Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đắk Glong có đồng chí Phan Hữu Tỷ, Phó Chủ tịch; đại diện Ban pháp chế HĐND huyện Đắk Glong có đồng chí K’Lai, Phó Trưởng ban tham gia giám sát.

Qua quá trình kiểm sát, đoàn đã ghi nhận những ưu điểm tại UBND các xã đã làm được trong công tác thi hành án hình sự. Cụ thể, Công an các xã đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND trong công tác tổ chức thi hành án theo đúng quy định của Luật thi hành án hình sự. Mở các loại sổ theo dõi công tác thi hành án hình sự theo quy định, ghi đầy đủ các cột, mục. Các đối tượng thi hành án được lập hồ sơ riêng để theo dõi,...

leftcenterrightdel
Đoàn kiểm sát làm việc tại UBND xã Quảng Sơn.  

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, các UBND xã vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục để tổ chức thực hiện tốt hơn. Theo đó, một số hồ sơ thực hiện việc nhận xét hàng tháng chưa đầy đủ, kịp thời; chưa ra quyết định phân công lại người thực hiện quản lý giám sát, giáo dục người chấp hành án…

Bên cạnh đó, UBND các xã cũng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, trong việc vận động, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở, tổ chức, các cá nhân sản xuất, kinh doanh tiếp nhận, giúp đỡ việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù./.

Nguyễn Chính