Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021, vừa qua Đoàn kiểm sát của VKSND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Lê Thanh Hưng – Kiểm sát viên trung cấp, Trưởng phòng 8 làm Trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông.

leftcenterrightdel
Đoàn kiểm sát VKSND tỉnh Đắk Nông trực tiếp kiểm sát tại trại tạm giam Công an tỉnh. Ảnh VKS.

Qua công tác kiểm sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy, Trại tạm giam đã khắc phục những vi phạm mà VKSND tỉnh đã kiến nghị khắc phục trong cuộc kiểm sát kỳ trước. Đồng thời, đã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về chế độ quản lý giam giữ, các chế độ mặc, ở, sinh hoạt, giải trí, thăm gặp thân nhân, nhận gửi quà đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, người bị kết án tử hình.

Ngoài ra, Trại tạm giam đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Công an và chính quyền địa phương...

Bên cạnh những ưu điểm như đã nêu trên, trong quá trình kiểm sát đoàn đã phát hiện một số vi phạm, thiếu sót trong việc thực hiện chế độ ăn, chế độ chăm sóc y tế đối với người bị tạm giữ, tạm giam và một số vi phạm của các cơ quan có liên quan.

Tại buổi thông qua kết luận sơ bộ, Đại tá Hoàng Văn Oánh - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận ý kiến mà Đoàn kiểm sát VKSND tỉnh nêu ra và trong thời gian tới sẽ đề ra các biện pháp nhằm khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã kiến nghị./.

Nguyễn Chính