Phiên tòa với sự tham dự của lãnh đạo và Kiểm sát viên VKSND hai cấp tỉnh Bắc Kạn.

Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên đã thể hiện tác phong đĩnh đạc, nghiêm túc, kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử và những người tham gia tố tụng.

Trong phần tranh tụng, trước ý kiến của các Luật sư và bị cáo đề nghị được xem các tài liệu, chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra; Kiểm sát viên đã công bố các tài liệu, chứng cứ được “số hóa”, qua đó giúp cho các Kiểm sát viên bình tĩnh, chủ động trong quá trình đối đáp, tranh luận. Các luật sư và bị cáo, bị hại đều nhất trí với cáo trạng truy tố của VKSND huyện Chợ Mới, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa

Kết thúc phiên toà, đồng chí Lê Xuân Thủy – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Kạn đã chủ trì tổ chức họp rút kinh nghiệm để đánh giá những ưu điểm, hạn chế cần khắc phục của Kiểm sát viên tại phiên tòa cũng như các nội dung khác có liên quan đến vấn đề thực hiện “số hóa hồ sơ vụ án”.

Qua đó, lãnh đạo Viện yêu cầu các Kiểm sát viên tiếp tục rèn luyện, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự, đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của bị cáo cũng như những người tham gia tố tụng, góp phần thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật.

Quỳnh Hoa - VKSND tỉnh Bắc Kạn