Tại phiên tòa, sau khi công bố Cáo trạng, các Kiểm sát viên đã  xét hỏi, làm rõ các tình tiết, chứng cứ mà  HĐXX chưa đề cập, trên cơ sở đó luận tội và đưa ra quan điểm đối đáp, tranh luận với bị hại, người bào chữa. Các quan điểm xử lý đối với bị cáo và đề nghị của Viện kiểm sát đều được HĐXX chấp nhận tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Trung K 24 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Trần Minh Tú 12 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, Nguyễn Đình T 7 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, Hà Cao L 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Hủy hoại rừng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Quang cảnh các phiên tòa.

Sau các phiên tòa, đơn vị tiến hành họp rút kinh nghiệm, các ý kiến tham gia cơ bản đánh giá tốt vai trò của Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa và thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong cách viết bản luận tội và lập luận khi đối đáp với ý kiến của người tham gia tố tụng...

Qua đó, lãnh đạo đơn vị xác định sẽ tiếp tục phối hợp với Tòa án cùng cấp thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm để cho đội ngũ Kiểm sát viên nâng cao năng lực nghiệp vụ, không ngừng tự học tập, trau dồi kiến thức nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, góp phần thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật trong thực tiễn.

Hồng Nhung